Đại hội Đại biểu Công Đoàn công ty TNHH Hoàng Lam lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội Đại biểu Công Đoàn công ty TNHH Hoàng Lam lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Chiều ngày 22/12/2022. Tại Hội trường Liên đoàn Lao động TP. Thủ Đức, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Hoàng Lam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Dự chỉ đạo đại hội có sự tham dự của:

Về phía LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh

+  Đồng chí: Trịnh Thị Thanh Mai – Phó Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh

Về phía Thành ủy Thành phố Thủ Đức:

+ Đồng chí: Cao Văn Minh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Thủ Đức .

+ Đồng chí Nguyễn Thị Bé Hai – Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Thành uỷ Thủ Đức

+ Đồng chí Trần Văn Ràng – Phó Ban Tổ chức – Phó Bí thư Đảng uỷ Doanh nghiệp Thành phố Thủ Đức

Về phía Liên đoàn Lao động Thành phố Thủ Đức:

+ Đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Nhung – Đại biểu hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Đức.

+ Đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Hương – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Đức

+ Đồng chí Trần Phước Hùng – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP. Thủ Đức.

Về phía lãnh đạo phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức:

+ Đồng chí: Nguyễn Thái Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND Phường An Phú

Về chi bộ và lãnh đạo doanh nghiệp:

+ Đồng chí: Hoàng Thị Bích Thảo – Bí thư Chi bộ - Chủ tịch HĐTV Công ty

+ Đồng chí: Chu Hoàng Lan – Phó Tổng giám đốc công ty

    Ngoài ra, Đại hội còn hân hạnh đón tiếp 52 đồng chí, đại diện cho 52 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước trực thuộc LĐLĐ TP Thủ Đức về tham dự đại hội.

Cùng 120 đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của 400 đoàn viên công đoàn công ty đã về dự Đại hội.

Công ty Hoàng Lam vinh dự được LĐLĐ thành phố Thủ Đức chọn tổ chức đại hội điểm công đoàn cơ sở.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn Công ty TNHH Hoàng Lam đã bám sát chỉ đạo và căn cứ theo hướng dẫn của Liên đoàn lao động thành phố Thủ Đức thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Nổi bật là:

Ban chấp hành công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác Giám sát tình hình thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc và tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách như: Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty đã tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm theo đúng quy định. Tham gia các cuộc họp định kỳ của các tổ sản xuất để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Thương lượng với người sử dụng lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể, với nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật cho NLĐ.

Thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn bên cạnh đó BCH còn thực hiện tốt công tác chăm lo cho con người lao động nhân các ngày Tết thiếu nhi, tết trung thu khen thưởng học sinh giỏi và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các cháu

Vận động người lao động tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện xã hội. Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động người lao động nâng cao ý thức pháp luật, tác phong công nghiệp; vận động công nhân, lao động nỗ lực học tập và BCH công đoàn làm tốt công tác tham mưu đề xuát cho Ban giáo đốc tuyên dương khen thưởng kịp thời để động viên cho người lao động

Công tác phát triển đoàn viên được chú trọng, về số lượng, 100% người lao động công ty được tham gia vào tổ chức công đoàn. Đầu nhiệm kỳ có 298 đoàn viên, đến nay có 399 đoàn viên, tăng 33,9% so với đầu kỳ.

Về cơ cấu, đoàn viên là công nhân lao động trực tiếp có 307 đoàn viên (tỉ lệ 77%); đoàn viên là quản lý các bộ phận, nhân viên lao động gián tiếp có 92 đoàn viên (tỉ lệ 23%).

Tại đại hội, các đại biểu tham dự đã tham gia thảo luận. Các ý kiến tham luận đều thống nhất với kết quả đánh giá đã nêu trong báo cáo và góp ý vào nhiệm vụ, giải pháp nhằm khắc phục tồn tại, thực hiện tốt mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu tại đại hội đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung và đồng chí Hoàng Thị Bích Thảo đã ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn Công ty trong thời gian qua đồng thời gợi mở 1 số giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới: Công đoàn cần làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền giáo dục phù hợp với xu thế và điều kiện làm việc của người lao động, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp cho đoàn viên; chủ động phối hợp với công ty định kỳ tổ chức Hội nghị người lao động, Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ

Trên tinh thần dân chủ, đại hội đã bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2022-2028 gồm 7 đồng chí, bầu trực tiếp Đồng chí Nguyễn Quang Huy giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn, bầu đoàn đại biểu gồm 3 đồng chí đi dự đại hội công đoàn cấp trên.

Thay mặt toàn thể công nhân viên công ty xin chúc mừng đại hội!

Toàn bộ chương trình đại hội được Livestream trên Trang Fanpage CÂY XANH HOÀNG LAM - Anh chị quan tâm có thể xem lại.

Trân trọng.

(Một số hình ảnh trong đại hội do anh Huỳnh Vũ Tuấn Triều và chị Trần Thị Ánh Hồng thực hiện)

 

Bài trước Bài sau