CÔNG NHÂN NHỌC NHẰN VỚI NẮNG NÓNG GAY GẮT

CÔNG NHÂN NHỌC NHẰN VỚI NẮNG NÓNG GAY GẮT

(HTV) - TP. HCM đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao, khiến cuộc sống của người dân, đặc biệt là công nhân lao động ngoài trời gặp nhiều khó khăn.

Nắng nóng như thiêu như đốt bao trùm khắp thành phố, khiến cho việc đi lại, sinh hoạt trở nên vô cùng khó khăn. Nhiều người dân phải che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài đường để tránh bị say nắng. Nắng nóng cũng khiến cho không khí trở nên oi bức, ngột ngạt, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của con người.

 

Nhiều công nhân phải làm việc vất vả dưới cái nắng như thiêu như đốt

Trên địa bàn thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh những công nhân làm việc vất vả dưới cái nắng như thiêu như đốt. Để chống chọi với nắng nóng, nhiều công nhân đã trang bị cho mình những vật dụng cần thiết như bình nước, khẩu trang, mũ, áo khoác. Họ luôn mang theo mình chai nước để bổ sung nước cho cơ thể, đồng thời che chắn cẩn thận để tránh bị say nắng.

Công nhân phải trang bị nhiều vật dụng cần thiết để chống chọi với cái nắng

Công nhân nhọc nhằn với nắng nóng gay gắt

 

Ông Lê Văn Bắc - Công ty TNHH Hoàng Lam chia sẻ: “Công việc của chúng tôi chủ yếu diễn ra ngoài trời, nên thời tiết nắng nóng ảnh hưởng rất nhiều. Theo lịch, chúng tôi làm việc 7 tiếng/ngày, trong đó khoảng 5 tiếng làm việc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Mặc dù vất vả, nhưng chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là trách nhiệm của mỗi người lao động và cũng là niềm tự hào của chúng tôi. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng cũng khiến cây cỏ bị thiếu nước, khâu chăm sóc cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Hiểu được điều này, Công ty đã trang bị hệ thống tưới nước tự động để điều hòa khuôn viên, giúp giảm bớt gánh nặng cho công nhân trong thời điểm nắng nóng gay gắt”. 

Hệ thống tưới nước tự động cho cây xanh

Nắng nóng là hiện tượng thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của con người.  Dự báo trong những ngày tới nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài, do đó người dân cần lưu ý các biện pháp bảo vệ chăm sóc sức khoẻ để đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đây cũng là thời điểm mà Thành phố tăng cường các biện pháp để phòng chống cháy nổ do khô hạn và ứng phó với các diễn biến của xâm nhập mặn có thể xảy ra.

HOÀNG NGÂN - KHÁNH HÀ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV16/4/2024, 10:00

Bài trước Bài sau